Đầu kéo Hyundai XCIENT GT
Giá bán: 1.760.000.000 VNĐ
2.025.000.000 VNĐ
Đây chỉ là giá bán tham khảo, vui lòng liên hệ để nhận được nhiều chương trình giảm giá của Hyundai Xa Lộ
Kích thước
Kích thước tổng thể D x R x C (mm) | 6.685 x 2.495 x 3.130 |
Vết bánh xe trước/sau (mm) | 2.040 / 1.850 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 4.350 (3.050 + 1.300) |
Khối lượng
Khối lượng kéo theo theo thiết kế (Kg) | 60.940 |
Khối lượng bản thân (kg) | 8.960 |
Khối lượng toàn bộ theo thiết kế (Kg) | 25.560 |
Số người cho phép chở (Người) | 02 |
Động cơ
Mã động cơ | D6CC41 |
Loại động cơ | Động cơ Diesel, 4 kỳ, 6 xilanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, tăng áp – làm mát khí nạp, phun nhiên liệu trực tiếp điều khiển điện tử. |
Dung tích công tác (cc) | 12.344 |
Công suất cực đại (Ps) | 410/ 1,900 |
Momen xoắn cực đại (Kgm) | 188/ 1,200 |
Dung tích thùng nhiên liệu (L) | 350 |
Hộp số
Hộp số | 16 số tiến + 2 số lùi |
Đặc tính vận hành
Khả năng vượt dốc (tanθ) | 0,535 |
Vận tốc tối đa (km/h) | 115,2 |
Hệ thống treo
Trước | Hệ thống treo phụ thuộc,nhíp lá |
Sau | Hệ thống treo phụ thuộc,nhíp lá |
Vành & Lốp xe
Kiểu lốp xe | Phía trước lốp đơn, phía sau lốp đôi |
Cỡ lốp xe (trước/sau) | 12R 22.5 - 16PR |
Hệ thống phanh
Hệ thống phanh hỗ trợ | Phanh khí xả, phanh Jake |
Hệ thống phanh chính | Phanh loại tang trống, khí nén 02 dòng |
Đây chỉ là giá bán tham khảo, vui lòng liên hệ để nhận được nhiều chương trình giảm giá của Hyundai Xa Lộ
Đánh giá chi tiết nhất về dòng xe đầu kéo nhập nhẩu nguyên chiếc Hyundai HD1000
Đầu kéo Hyundai HD1000 được sản xuất tại nhà máy ULSAN tại Hàn Quốc và được nhập khẩu nguyên chiếc thông qua Hyundai Thành Công. Đây đang là mẫu xe cực hot trên thị trường xe tải đầu kéo - rơmooc nhờ tải trọng kéo theo cho phép lên đến 39 tấn (cao nhất trong so với các xe đầu kéo cùng loại khác). Vậy, xe Hyundai HD1000 có những ưu điểm gì đã thuyết phục được người dùng và khách hàng tiềm năng ở Việt Nam đến như vậy?
Xe đầu kéo Hyundai HD1000 nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc
Năm 2008, xe Hyundai HD1000 và HD700 là hai chiếc đầu kéo được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam mà nhiều người dùng ưa chuộng và mua nhiều nhất. Với những khách hàng có hàng hoá kéo không xa, tập trung ở khu vực gần với bán kính làm việc khoảng 500km trở lại, không đèo không dốc thì họ sẽ lựa chọn Hyundai HD700. Nhưng với khách hàng hoặc doanh nghiệp có khoảng cách xa hơn thì đầu kéo HD1000 là sự lựa chọn tối ưu nhất do có công suất lớn hơn và tiết kiệm nhiêu liệu hơn khi sử dụng ga điện và máy điện.
Thương hiệu đầu kéo hàng đầu của Hàn Quốc Hyundai HD1000
Cho đến đầu năm 2018, những dòng xe được nhập khẩu hoặc sản xuất mới thì phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 theo nghị định 116 nên đầu kéo HD700 không được sản xuất nữa mà thay vào đó là đầu kéo Hyundai HD1000 được nâng từ tiêu chuẩn khí thải Euro 2 lên Euro 4 để phù hợp với tiêu chí khí thải quy định.
Hiện nay Xe đầu kéo HD1000 được nhập khẩu trực tiếp từ Nhà máy Hyundai Motors (Hàn Quốc) bới hệ thống của Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) và được HTCV phân phối xuống các địa lý ủy quyền 3S như Hyundai Xa Lộ.
Với những ưu điểm vượt trội về độ bền, hiệu suất hoạt đông ổn định kèm theo mức tiêu hao nhiên liệu thấp - Xe đầu kéo HD1000 xứng đáng là lựa chọn số một trong phân khúc xe đầu kéo tại thị trường Việt Nam hiện nay.
Tổng quan phần bề ngoài của xe HD1000 được thiết kế một cách vô cùng đơn giản đi kèm với đó là sự mạnh mẽ từ các góc cạnh. Cabin HD1000 được thiết kế theo kiểu khí động lực học giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn, giảm sức cản của gió và mang lại cảm giác tiện nghi cho người lái.
Các lỗ thông gió đã được thiết kế để hỗ trợ làm mát cho hệ thống động cơ khi phải di chuyển trên những đoạn đường dài.
Ngoại thất tổng quan của xe đầu kéo Hyundai HD1000
Hyundai HD1000 có vẻ ngoài rất hàm hố mạnh mẽ
Mặt galang của xe được làm từ nhựa chất lượng cao chịu nhiệt lớn với thiết kế vô cùng tinh tế, bắt mắt giúp tạo nhiều luồng gió đi vào động cơ để làm mát động cơ khi xe vận hành.
Mặt galang thiết kế tinh tế vô cùng bắt mắt của Hyundai HD1000
Cụm đèn đầu xe Hyundai HD1000 sử dụng công nghệ halogen cho góc chiếu sáng rộng hơn và cường độ ánh sáng lớn nhất giúp cho tài xế dễ dàng quan sát khi đi vào khu vực ban đêm trên những đoạn đường thiếu ánh sáng.
Cụm đèn đầu công nghệ Halogen của xe đầu kéo HD1000 nhập khẩu
Đèn sương mù trên xe HD1000
Cụm đèn hậu phía sau của xe đầu kéo HD1000
Xe đầu kéo HD1000 được trang bị các bậc lên xuống ốp kẽm nhằm hỗ trợ cho việc di chuyển lên xuống của tài xế. Kính chiếu hậu bên phụ được trang bị hai phần bao gồm 1 kính lớn và 1 kính nhỏ có chức năng hỗ trợ tài xế quan sát các phương tiện di chuyển hai bên thân xe.
Bậc thang lên xuống cabin tiện lợi và vị trí gương chiếu hậu hợp lý
Kính chắn gió được thiết kế bao gồm 3 lớp, có thêm lớp ép kính bằng nilon nằm ở giữa vô cùng hữu ích co tài xế, đặt biệt là khi xảy ra sự cố làm vỡ kính thì vẫn còn lớp nilon giữ lại để đảm bảo an toàn cho người lái. Xe sử dụng loại lốp cỡ 12 không ruột (12R22.5) cho cả 3 trục, với loại lốp không ruột này thì sẽ kéo dài tuổi thọ của xe cũng như hạn chế tiếng ồn trong suốt quá trình xe di chuyển.
Lốp xe trước sau cua HD1000 hiệu Hankook và Kumho nổi tiếng
Cabin HD1000 được thiết ké với góc lật lên đến 50 độ, thiết kế này tiện cho việc sữa chữa bảo trì sẽ trở nên dễ dàng và không quá tốn công sức.
Góc lật cabin đầu kéo HD1000 lớn tới 45 độ
Thung nhiên liệu dung tích lớn và hệ thống van khí nén
Mâm xoay rơ-mooc lớn chịu tải cao
Nội thất của xe đầu kéo HD1000 được đánh giá khá cao, không gian trong cabin khá là rộng rãi. Hãng Hyundai hiểu cảm giác của các tài xế khi phải ngồi bên trong cabin trong một khoảng thời gian dài, chính vì thế mà các cabin xe của Hyundai luôn luôn rộng và thoải mái. Hai ghế ngồi đều được bọc simili cao cấp tạo cảm giác êm ái khi ngồi hạn chế thấm mồ hôi và đặc biệt là ghế tài xế là ghế hơi giảm xóc.
Nội thất rỗng rãi đầy đủ tiện gnhi trên đầu kéo HD1000
Ghế ngồi bằng khí nén bọc chất liệu simili cao cấp
Vô lăng đầu kéo HD1000 được chia làm hai phần lớn, phần vành được làm khá rộng giúp thao tác xoay vòng diễn ra một cách dễ dàng hơn. Cụm đồng hồ trung tâm được thiết kế thể hiện đầy đủ các thông số cho xe như: tốc độ, số km, chỉ số dầu, chỉ số áp suất hơi, nhiệt độ nước…, giúp tài xế nắm bắt được các thông tin cơ bản của xe khi đang điều khiển xe, nó hỗ trợ khá nhiều trong quá trình vận hành trên đoạn đường dài.
Vô lăng và đồng hồ taplo của xe hyudai HD1000
Để mang lại cảm giác mát mẻ cũng như thoải mái khi phải di chuyển dưới điều kiện thời tiết nắng nóng, thì Hyundai HD1000 đượch trang bị hệ thống máy lạnh với công suất lớn cho khả năng làm lạnh cực nhanh để xua tan cơn nóng giúp giảm căng thẳng trong quá trình vận hành xe.
Hệ thống giải trí của xe đầu kéo này cũng trang bị cơ bản các hệ thống loa và tích hợp thêm các chức năng như Audio, Mp3, FM, CD…, nằm phía sau và tách biệt hoàn toàn với khoang lái là giường nằm, tại đây các bác tài xế có thể tranh thủ nghỉ ngơi cho một chuyến đi đường dài.
Hyundai HD1000 trang bị hệ thống tiện nghi giải trí hiện đại
Khoang giường nằm đầu kéo HD1000 vô cùng thoải mái thư giãn
Ngoài ra đầu kéo HD1000 còn được trang bị thêm một số thiết bị như hốc chứa đồ để chứa đựng các loại giấy tờ hoặc các vật dụng như: điện thoại, đồ sạc pin… và đèn trần cabin.
Hyundai HD1000 sở hữu khối động cơ hiện đại nhất của Hyundai hiện nay là D6CC, với hệ thống động cơ này thì xe dễ dàng chinh phục mọi địa hình đồi dốc nhất, lượng hàng mà xe kéo được có thể là lớn nhất.
- D6CC là loại động cơ 4 kỳ và 6 xi lanh thẳng hàng
- Trang bị turbo tăng áp
- Công suất tối đa là 410HP với dung tích xi lanh là 12344 cc.
Đặc điểm nổi bật của dộng cơ D6CC chính là hệ thống ECU, hệ thống này giúp việc đốt cháy nhiện liệu sẽ trở nên vô cùng hiệu quả. Bằng cách phun nhiên liệu một cách trực tiếp chính xác vào xi lanh đi kèm với đó là cơ cấu biến thiên theo tốc độ cũng như tải trọng của xe giúp cho lượng nhiên liệu tiêu hao được giảm đi một cách tối đa.
Độngc cơ mạnh mẽ D6CC trên đầu kéo Hyundai HD1000
Xe được trang bị hộp số 2 tầng (rùa – thỏ) với 16 số ZF được làm từ hộp kim nhôm nhằm giảm thiểu tải trọng của xe cũng như giúp cho xe vận hành êm ái ổn định hơn.
Hộp số ZF và tay chuyển số trên HD1000
Xe Hyundai HD1000 đầu kéo được trang bị hệ thống treo trước/sau là nhíp hợp kim bán nguyệt, tăng độ êm ái và vượt trội hơn hẳn so với các dòng xe các cùng phân khúc.
Hệ thống nhíp lá và giảm chấn chịu tải cao của HD1000 đầu kéo
Khung gầm của xe đầu kéo HD1000
Xe đầu kéo HD1000 còn được trang bị hệ thống phanh tang trống được dẫn động bằng khí nén 2 dòng, giúp tăng cường độ bám đường, chống trơn, chống trượt khi di chuyển.
Bộ vi sai cầu sau và phanh tang trống của HD1000
Ngoài ra xe HD1000 được trang bị bổ trợ các hệ thống an toàn khác như kiểm soát lực kéo, hệ thống phân bổ lực phanh.
Bên cạnh đó xe còn được trang bị thêm một số hệ thống an toàn khác như: hệ thống chống bó cứng ABS hỗ trợ khi xe di chuyển trên những đoạn đường trơn trượt hay khi di chuyển dưới mưa. Hệ thống kiểm soát lực kéo đảm bảo lực kéo được phân bố một cách đều, hệ thống phân bố lực phanh đảm bảo lực phanh được phân bố đều và phù hợp với tải trọng của xe, hệ thống cúp po hỗ trợ khi đỗ đèo…
Hệ thống khí nén của đầu kéo Hyundai HD1000
Hệ thống phanh chống bó cứng ABS trên đầu kéo HD1000
- Giá bán xe đầu kéo Hyundai HD1000 tiêu chuẩn khí thải Euro 4 rất rẻ trên thị trường hiện nay
So với đầu kéo Trago và đầu kéo Xcient thì đầu kéo Hyundai HD1000 có giá thành vừa phải hơn rất nhiều. Năm 2017 các dòng đầu kéo Trago có mức giá bán khoảng 1.6 tỷ, còn đầu kéo Xcient H380 (đời 2015) khi đó giá bán là 2.08 tỷ, còn với xe đầu kéo Xcient P420 (đời 2015) giá bán là 2.1 tỷ. Cho đến thời điểm hiện tại thì xe đầu kéo Hyundai HD1000 đã có giá bán ổn định phải chăng hơn các sản phẩm cùng phân khúc (liên hệ ngay với số hotline để có giá rẻ hơn).
- Xe đầu kéo HD1000 tiêu hao nhiên liệu thấp hơn
Theo khảo sát xe đầu kéo HD1000 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn so với đầu kéo HD700. Cụ thể, HD1000 khi kéo hàng hóa đúng tải gần 40 tấn thì tiêu hao nhiên liệu trên 100 km chỉ 36 lít - 40 lít dầu, còn xe đầu kéo Hyundai HD700 mức tiêu hao nhiêu liệu lên đến 48 lít - 54 lít trên 100 km khi có tải. Lý do khiến đầu kéo HD1000 tối ưu hơn HD700 là do đầu kéo HD1000 có bộ điều khiển ECU giúp kim phun điện tử sử dụng hợp lý nhất giúp độ bền của kim phun được tăng lên nhiều hơn.
Bên cạnh đó HD1000 còn sử dụng mâm kéo JOST của Đức - tiêu chuẩn châu Âu và được trang bị thêm hệ thống phanh khí nén toàn phần có bổ sung thêm bầu hơi phụ giúp tăng lực hãm phanh, tăng độ an toàn cho xe trong quá trình vận hành.